กระเบื้องหลังคาดินเผา

กระเบื้องเกล็ดปลา เป็นของเรากระเบื้องหลังคาดินเผาทรงปลายโค้งมนวางเรียงซ้อนกันจนคล้ายเกล็ดปลานิยมใช้กับบ้านทรงไทยและวัดไทยเป็นอย่างมาก ในการมุงกระเบื้องเกล็ดปลาจะต้องใช้กระเบื้อ 2 แบบเรียกทั่วไปว่า แผ่นสั้นและแผ่นยาว โดยใช้แผ่นยาววางบนระแนงจากนั้นวางแผ่นสั้นซ้อนบนแผ่นยาวอีกทีจึงจะวางแผ่นยาวบนระแนงแถวถัดไปได้

กระเบื้องว่าว เป็นกระเบื้องหลังคาดินเผาทรงว่าว มีลักษณะเป็นกระเบื้องลายข้าวหลามตัด มีปลายแหลม กระเบื้องว่าวดินเผา นิยมใช้ในกับบ้านทั่วไป บ้านทรงไทย หลังคาทรงปั้นหยา

กระเบื้องสุโขทัย กระเบื้องหลังคาดินเผาทรงสุโขทัยเป็นกระเบื้องลายข้าวหลามตัด มีปลายแหลม เนื้อดินเผาทำให้กันความร้อนได้ดี นิยมใช้ในกับบ้านทั่วไป บ้านทรงไทย หลังคาทรงปั้นหยา

กระเบื้องหม่อม เป็นกระเบื้องหลังคาดินเผาทรงปลายตัด เป็นกระเบื้องหลังคาที่นิยมใช้กันมากที่สุด พอมุงแล้วทำดูคลาสสิค ดูเรียบแต่โดดเด่น นิยมใช้กับบ้านทั่วไป รีสอร์ท ทำสีได้หลากหลาย

กระเบื้องกาบกล้วยดินเผา เป็นกระเบื้องหลังคาทรงลอนโค้ง มีทั้งแบบสีธรรมชาติและเคลือบสี นิยมใช้สไตบ้านทรงไทย ตกแต่งสไตญี่ปุ่น หรือสไตโปรตุกีส

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้